วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

3/10/2556

http://sinsae.net/chinesecalendar/chinesecalendar.aspx?from=sinsae.com






นักคิด
(โครงสร้างทรัพยากร)

พิถีพิถัน  ช่างวิเคราะห์  ไว้วางใจได้
เผิงโหย่ว
บุคลิกภาพ
บทนำ
นักคิด  (โครงสร้างทรัพยากร)
            คนโครงสร้างทรัพยากรเป็นที่รู้จักกันว่าคือนักคิด พวกเขาช่างวิเคราะห์และล้ำลึก รวมทั้งมีความสามารถในการแก้ไขปัญหา เป็นที่ปรึกษาผู้ล้ำเลิศซึ่งมีข้อเท็จจริงและตัวเลขที่พร้อมให้หยิบฉวยมาได้เสมอ (หรือถ้ายังไม่มี แน่ใจได้ว่าพวกเขาจะหามันมาได้) พวกเขาเคร่งครัดกับระเบียบวิธีและแน่ชัดในทุกสิ่งที่ทำ รักที่จะมีข้อมูล เพราะความรู้คือสิ่งที่จูงใจและกระตุ้นพวกเขาให้ไปสู่ระดับสูงขึ้นไปอีก
                คนโครงสร้างทรัพยากรเก่งในการตั้งคำถามสิ่งที่อยู่เบื้องหลังทุกโครงการ ทุกภารกิจ                ทุกข้อมูลหรือทุกขั้นตอนดำเนินการ โดยทั่วไปพวกเขามีพฤติกรรมช่างพินิจพิเคราะห์มากและ            เงียบขรึม รวมทั้งจดจ่อที่จะเข้าถึงสาเหตุรากเหง้าหรือหัวใจของเรื่องเสมอ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นคน                  มีระบบระเบียบอย่างยิ่ง พวกเขาจะวิจัยทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความละเอียดถี่ถ้วนก่อนทำสิ่งใดๆ เสมอ
                ในอีกด้านหนึ่ง คนโครงสร้างทรัพยากรก็อาจชอบอวดภูมิและเชื่องช้าอย่างสุดโต่ง พร้อมกันนั้นก็มีแนวโน้มที่จะเป็นคนจืดชืดและใส่ใจข้อเท็จจริงและตัวเลขมากเกินไป ทำอะไรก็มักยืดเยื้อ โดยหวังว่าจะได้ข้อมูลมากขึ้น และบางครั้งการคิดมากเกินไปของพวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะขัดขวางความก้าวหน้าในการตัดสินใจของพวกเขาเอง แทนที่จะดำเนินการอย่างรวดเร็ว กลับมีแนวโน้มที่จะคิดมากยิ่งขึ้นอีกในสิ่งที่จำเป็นต้องทำให้เสร็จโดยไม่เคยบรรลุถึงข้อสรุป


ด้านดี

ซื่อสัตย์  
“ทุ่มเทเสียสละจนถึงที่สุด”

            บุคลิกภาพของคนโครงสร้างทรัพยากรคือ การเป็นเพื่อนที่แท้จริงและภักดี เป็นคนที่ซื่อสัตย์สำหรับเพื่อนๆ ที่พวกเขาคบหา เพราะคนโครงสร้างทรัพยากรไม่คบใครเป็นเพื่อนง่ายๆ             ไม่เหมือนคนโครงสร้างอื่นๆ ที่ใส่ใจกับสิ่งภายนอกมากกว่าและถูกดึงดูดเข้าหาผู้คนได้ง่าย                    คนโครงสร้างทรัพยากรชอบคิดเรื่องของตัวเองมากกว่าและต้องใช้เวลาในการทำความรู้จักผู้คน พวกเขาต้องสร้างความเชื่อถือขึ้นมาอย่างช้าๆ เลือกเพื่อนอย่างระมัดระวัง เพราะหลังจากคบใครเป็นเพื่อนแล้ว ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นเพื่อนกับคนคนนั้นตลอดไป
                ด้วยเหตุนี้เมื่อคนโครงสร้างทรัพยากรทำตัวเป็นมิตรกับผู้คนและเริ่มใส่ใจคนเหล่านั้นพวกเขาจะไม่ได้เป็นเพียงเพื่อนกินเพื่อนเที่ยว พวกเขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์และจงรักภักดีมาก เป็นคนที่จะยืนเคียงข้างเพื่อนไม่ว่าในยามสุขหรือทุกข์ เป็นคนเสียสละอย่างยิ่ง และใส่ใจการคบหาเพื่อนเพื่อค้นหาสัมพันธภาพในอุดมคติ
                คนโครงสร้างทรัพยากรคบเพื่อนอย่างระมัดระวังและชอบที่จะอยู่เบื้องหลัง พร้อมที่จะรับฟังความทุกข์ร้อน และนำวิธีคิดเชิงวิเคราะห์ของพวกเขามาใช้กับปัญหาของเพื่อนๆ มีธรรมชาติที่เป็นห่วงเป็นใยผู้คนในชีวิตของพวกเขา

                                ข้อเท็จจริงสำคัญ
·         จงรักภักดี
·         เสมอต้นเสมอปลาย
·         ไม่ใช่แค่เพื่อนกินเพื่อนเที่ยว
·         มิตรภาพเพื่อมิตรภาพ







ชาวรหัสราศีกลุ่มตะวันตก คือ ๒ ๘ ๖ และ ๗

ชาวรหัสราศีกลุ่มตะวันออก คือ ๑ ๙ ๓ และ ๔

























ชาวรหัสราศีกลุ่มตะวันตก คือ ๒ ๘ ๖ และ ๗

ชาวรหัสราศีกลุ่มตะวันออก คือ ๑ ๙ ๓ และ ๔













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น