วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

3/8/1985



http://sinsae.net/chinesecalendar/chinesecalendar.aspx?from=sinsae.com

http://memyselfblogger.blogspot.com/2013/10/bazix-1.html





















ด้านไม่ดี


ครอบงำ 
“ภาคภูมิใจกับการเป็นคนชอบออกคำสั่งโดยธรรมชาติ”

            เนื่องจากคนโครงสร้างมั่งคั่งสนุกกับการบอกผู้คนให้ทำโน่นทำนี่  ลักษณะเช่นนี้จะแสดงตัวในรูปของความเจ้ากี้เจ้าการหรือความก้าวร้าว  เมื่อแผนภูมิมีลักษณะไม่ดีหรือไม่สมดุล  บางครั้งคนโครงสร้างมั่งคั่งลืมว่ามีเส้นแบ่งบางๆ  ระหว่างการโน้มน้าวจูงใจหรือการให้กำลังใจคนบางคนให้ทำตามสิ่งที่พวกเขาบอกให้ทำ  กับการบังคับพวกเขาให้ทำ

                บางครั้งคนโครงสร้างมั่งคั่งอาจค่อนข้างทำตัวแบบ  “รู้ดีไปหมด”  ในยามที่พวกเขาทำให้เกิดความอยากรู้  ซึ่งทำให้พวกเขามีอำนาจและพลังในการตัดสินใจที่ดีที่สุดและกระตุ้นให้เกิด             การเปลี่ยนแปลงนั้น  พวกเขาก็อาจไม่ตระหนักว่าได้ทำให้คนอื่นรู้สึกอึดอัดคับข้องใจกันไปทั่วหน้า

                ถึงแม้ผู้คนจะไม่มาขอคำแนะนำหรือความเห็น  แต่คนโครงสร้างมั่งคั่งก็จะไม่สามารถยืนเฉยๆ  ดูใครบางคนทำผิดพลาด  หรือทำอะไรช้าๆ  และไร้ประสิทธิภาพได้  พวกเขาเป็นต้องยื่นมือเข้าไปเกี่ยวข้องและเริ่มผลักดันให้คนพวกนั้นทำหรือแสดงพฤติกรรมอะไรสักอย่าง  และเป็นธรรมดาอยู่เองที่บางครั้งการทำแบบนี้ก็ต้องขัดอกขัดใจคนอื่นบ้าง


                        ข้อเท็จจริงสำคัญ
·         ก้าวร้าว
·         ตัดสินใจแทนคนอื่น
·         อาจบังคับให้คนอื่นทำโน่นทำนี่
·         อยากเป็นคนชี้ขาด


เป็นเจ้าข้าวเจ้าของ 
“เธอเป็นของฉัน...ตลอดกาล”

            ในแผนภูมิที่ไม่ดีหรือไม่สมดุล  คนโครงสร้างมั่งคั่งบางคนอาจก้าวร้าวได้มาก  เพราะ             แรงขับเคลื่อนและการมุ่งเน้นงานของพวกเขา  ทำให้พวกเขาไม่ค่อยมีเวลาและแนวโน้มที่จะ              เอนอิงพิงหลังพักผ่อน  พวกเขามีเพื่อนไม่มากนัก  เพราะความเป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบ               แถมยังเที่ยวคาดหวังคนอื่นให้เป็นคนสมบูรณ์แบบเหมือนตัวเอง  รวมทั้งมีปัญหาเรื่องไม่ยอม               ไว้ใจใครง่ายๆ  อีกด้วย

                ดังนั้น  หลังจากที่พวกเขาหาเพื่อนได้  ก็จะมีแนวโน้มที่จะแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของและเกาะติด  แต่โดยทั่วไปแล้วคนโครงสร้างมั่งคั่งมักไม่ใช่คนประเภทโอนอ่อนผ่อนตาม  แต่มีแนวโน้มที่จะบังคับเพื่อนให้ติดตามพวกเขาไปทุกหนทุกแห่ง


                คนโครงสร้างมั่งคั่งยังเคยชินที่จะติดต่อกับผู้คนแบบตรงไปตรงมาและอย่างทื่อๆ  (โดยเฉพาะในเรื่องงาน)  จนกระทั่งอาจพลอยทำแบบเดียวกันนี้กับเพื่อนๆ  ด้วย  โดยละเลยวิธีปฏิบัติที่อ่อนโยนกว่าและใส่ใจกับอารมณ์มากขึ้น  ซึ่งอาจทำให้ชนะใจเพื่อนได้ดีขึ้น  แต่กลับหลงทิศผิดทางโดยทำให้เพื่อนรู้สึกผิดหรือบงการให้เพื่อนมาติดอยู่กับตัวเองจนอาจทำให้เพื่อนๆ                   หนีห่างโดยไม่ได้ตั้งใจ


                        ข้อเท็จจริงสำคัญ
·         ชอบควบคุม
·         อยากได้รับความสนใจทั้งหมดจากเพื่อน
·         ไม่เป็นที่ชื่นชอบ  ดังนั้นจึงเกาะติดเพื่อน
·         พยายามหาเพื่อนด้วยการบังคับเอา



เจ้าเล่ห์ 
“ใช้คนอื่นด้วยเพทุบาย”

            สิ่งหนึ่งที่คนโครงสร้างมั่งคั่งลงทุนกับมันมากที่สุดคืออะไร?  คือผลลัพธ์  ไม่ว่าจะทำอะไรพวกเขาอยากทำให้ดี  และเชื่อมั่นว่าตนเองทำได้ดีกว่าคนอื่น   พวกเขามีเป้าหมายบางอย่างที่พยายามจะทำให้สำเร็จอยู่เสมอ  และสิ่งนี้ผูกพันพวกเขาไว้กับมาตรฐานของนักนิยมความสมบูรณ์แบบของตนเอง

                ดังนั้นบางครั้งคนโครงสร้างมั่งคั่งจึงมีแนวโน้มที่จะมองคนอื่นว่าเป็นคุณค่าอย่างหนึ่งสำหรับพวกเขาแล้ว  คุณค่าผูกอยู่กับผลลัพธ์  ถ้าไม่มีคุณค่าให้เห็น  ก็ถือว่าไม่มีผลหรือประโยชน์  บางครั้งในกรณีสุดโต่ง  คนโครงสร้างมั่งคั่งบางคนอาจเลือกที่จะยุติความเป็นเพื่อนที่ไม่ได้มีคุณค่าให้

                คนโครงสร้างมั่งคั่งมักไม่ค่อยมองเห็นว่าบางครั้งความสนใจของตนเองนั้นอาจไม่ใช่ความสนใจของคนอื่น  พวกเขามีแนวโน้มที่จะคาดหวังว่าเป้าหมายของคนอื่นเป็นเป้าหมายเดียวกับของพวกเขา  เพราะเหตุนี้จึงอาจหลอกใช้คนอื่นเพื่อบรรลุผลสุดท้ายเหล่านั้นโดยไม่ได้ตั้งใจ  โดยไม่ตระหนักว่าอาจทำให้คนอื่นๆ  หันมาต่อต้านตนเอง

                      ข้อเท็จจริงสำคัญ
·         วิสัยทัศน์คับแคบมองด้านเดียว
·         หยาบกระด้าง
·         มุ่งเน้นคุณค่าที่จะได้จากเพื่อน
·         ห่วงผลลัพธ์มากเกินไป
·         ไม่คำนึงถึงความรู้สึก





นักท่องไพรผู้โดดเดี่ยว 
“ปัดป้องผู้คนรอบตัวให้ออกห่าง”


            คนโครงสร้างมั่งคั่งรักอิสระอย่างยิ่ง  ส่วนใหญ่เป็นเพราะพวกเขามีปัญหาไม่ยอมวางใจใครง่ายๆ  เพียงเพราะไม่คิดว่าคนอื่นก็สามารถทำงานได้เหมือนที่ตัวเองทำ  เพราะเหตุนี้พวกเขาจึงริเริ่มทำอะไรๆ  เอง  และก้าวมุ่งไปข้างหน้าอย่างอิสระไม่พึ่งพาใคร

                การเป็นอิสระและการเป็นตัวของตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องผิด  แต่คนโครงสร้างมั่งคั่งมีแนวโน้มที่จะมีบรรยากาศน่าอึดอัดอยู่รอบตัว  รวมทั้งชอบฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และต้านทานลมแรงเพียงลำพังด้วยความทรหดโดยไม่มีอะไรหยุดยั้งพวกเขาได้

                เพราะเหตุที่คนโครงสร้างมั่งคั่งแสดงออกทางอารมณ์ไม่เป็น  และไม่ยอมให้คนอื่นเห็นจุดอ่อนของตน  ผู้คนจึงรู้สึกราวกับว่าไม่มีวันที่จะรู้จักคนโครงสร้างมั่งคั่งได้แท้จริง  พวกเขายังมีปัญหาในการพูดคำว่าเสียใจ  คนโครงสร้างมั่งคั่งไม่ค่อยหันไปขอคำแนะนำคนอื่น  เพราะไม่อยากรบกวนเพื่อน  และไม่อยากจะเสียเวลามากขึ้นผ่านช่องทางอื่นในเมื่อก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว


                                ข้อเท็จจริงสำคัญ
·         เป็นอิสระอย่างเด็ดเดี่ยว
·         รักษาระยะห่างจากเพื่อน
·         ไม่ยอมรับจุดอ่อนหรือความผิดพลาด
·         มีปัญหาในการพูดคำว่าเสียใจ
·         ไม่อยากรบกวนคนอื่นหรือไม่อยากเสียเวลาเปล่า












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น