วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

8/9/1985

http://sinsae.net/chinesecalendar/chinesecalendar.aspx?from=sinsae.com















นักเชื่อมโยง
(โครงสร้างเพื่อน)

กระตือรือร้น  ชวนเข้าสังคม  โน้มน้าวเก่ง


เผิงโหย่ว
บุคลิกภาพ


บทนำ
นักเชื่อมโยง  (โครงสร้างเพื่อน)

                คนโครงสร้างเพื่อนเป็นนักเชื่อมโยงของโลก พวกเขาเป็นมิตร เอื้ออารี และน่าคบ รู้จักกันดีว่าเป็นนักสร้างเครือข่ายที่เชี่ยวชาญ มักมีแนวโน้มที่จะรู้จักใครๆ และทุกคน ทั้งก็สนุกกับการสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นและระหว่างคนอื่นๆ มีทักษะทางสังคมยอดเยี่ยม และกระตือรือร้นที่จะเอาใจ มักเป็นมิตรและเข้ากับคนในที่ทำงานง่าย ไม่ลังเลใจที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องต่างๆ ที่พวกเขาถนัด และมักทำด้วยพลังงานที่กระจายส่งผ่านไปถึงคนอื่นๆ ได้

                คนโครงสร้างเพื่อนที่มีแผนภูมิปาจื่อที่เข้มแข็ง จะมีแนวโน้มเป็นคนที่โน้มน้าวจูงใจเก่งมากและเป็นเพื่อนที่มีอิทธิพลในการจูงใจมาก พวกเขาเก่งในการเอาชนะใจคนอื่น ชอบความตื่นเต้นและสนุกกับการผจญภัยและกิจกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจ และมักไม่ชอบหรือไม่คุ้นเคยกับสิ่งที่เป็นกิจวัตรประจำหรือองค์กรที่มีการมีจัดโครงสร้างอย่างเป็นระบบ

                คนโครงสร้างเพื่อนซึ่งมีแผนภูมิปาจื่อที่อ่อนแอหรือไม่ดีอาจแสดงลักษณะที่ตรงข้ามกับด้านบวก และกลายเป็นคนประเภทเชิดชักบงการ เหลี่ยมจัด และเจ้าเล่ห์ บางครั้งใช้ผู้คนเป็นเพียงเครื่องมือในการบรรลุจุดหมายเท่านั้น และบางครั้งก็ยังอาจมีบุคลิกภาพซ้อนได้ด้วย พวกเขาให้คุณค่าแก่พละกำลัง อำนาจและชื่อเสียง และบางครั้งก็เห็นว่าตัวเองมีความชอบธรรมที่จะแซงหน้าคนที่อ่อนแอกว่าเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตนต้องการ

ด้านดี

เอื้ออารี 
“สามารถ “เข้า” กับคนอื่นได้ง่าย”

                คนโครงสร้างเพื่อนเอื้ออารีเป็นอย่างยิ่ง โน้มน้าวเก่ง และให้แรงบันดาลใจ ใครๆ มักรู้สึกดีที่ได้ห้อมล้อมพวกเขา ลักษณะเช่นนี้ทำให้เพวกเขาหาเพื่อนได้ง่ายและเข้ากับคนอื่นได้ดี พวกเขามักคอยหาโอกาสที่จะพบปะผู้คน และจะหาวิธีพลิกแพลงเพื่อทำให้คนอื่นรู้สึกว่าได้รับการต้อนรับและสบายใจ พวกเขาจดจ่อกับการคลุกคลีกับผู้คน

                คนโครงสร้างเพื่อนเก่งในการสร้างความคุ้นเคยกับคนแปลกหน้า และสร้างมิตรภาพที่เป็นประโยชน์ พวกเขาไม่ข่มขวัญคนที่นิ่งเงียบหรือขี้อายด้วยพฤติกรรมของตนเองและรู้วิธีปฏิบัติต่อคนเหล่านั้นอย่างเหมาะสมตั้งแต่ต้น พวกเขามาพร้อมกับมิตรภาพและไม่รอให้คนอื่นเป็นฝ่ายเริ่ม

                คนโครงสร้างเพื่อนยังกระตือรือร้นที่จะขยายวงสังคมของตนเองหรือกลุ่มเพื่อนของตนด้วย พวกเขาไม่ชอบนั่งเอกเขนกและสนุกกับแค่เพื่อนๆ กลุ่มเดิมๆ การสามารถที่จะเพิ่มรสชาติให้แก่กลุ่มเพื่อนฝูงเป็นสิ่งที่พวกเขาชอบทำและภาคภูมิใจกับมัน เมื่อใดก็ตามที่ดูเหมือนว่าใครอยู่นอกกลุ่มตามลำพัง พวกเขาเป็นต้องไปพาคนเหล่านั้นเข้ามาร่วมกลุ่มด้วยเสมอ

                          ข้อเท็จจริงสำคัญ
·       พร้อมที่จะเป็นมิตร
·       มีน้ำใจ
·       ดึงดูดผู้คนให้เข้าใกล้
·       กระตือรือร้นที่จะรู้จักผู้คนให้มากขึ้น

กระฉับกระเฉง 
“เปี่ยมด้วยพลังงานและความตื่นเต้นที่ให้แรงบันดาลใจ”

                คนโครงสร้างเพื่อนไม่เคยมีช่วงเวลาแห่งความจืดชืดน่าเบื่อเลย พวกเขาจะไม่นั่งเฉยๆ โดยไม่ทำอะไร พวกเขาชอบการทำอะไรแบบคิดขึ้นมาเดี๋ยวนั้น และมักคิดกิจกรรมใหม่หรือนึกถึงสิ่งที่จะทำต่อไปอยู่เสมอ พวกเขาเก่งในการจัดกิจกรรมกลุ่มและถนัดที่จะหาอะไรๆให้เพื่อนๆ ทำ เมื่อเปรียบเทียบกับคนโครงสร้างผลผลิต คนโครงสร้างเพื่อนไม่ชอบขโมยซีน พวกเขาแค่เพลิดเพลินกับความเป็นเพื่อนและการคลุกคลีในหมู่เพื่อน ถึงแม้จะไม่มีเพื่อนสนิทมากมายอะไร

                ผู้คนมักถูกดึงเข้าหาคนโครงสร้างเพื่อน พวกเพื่อนๆ รู้ว่าเมื่อยู่กับพวกเขาจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ครื้นเครง และสนุก ถ้าได้อยู่ใกล้คนโครงสร้างเพื่อนแล้วจะไม่มีใครต้องนั่งใจลอยเบื่อเซ็งอยู่เฉยๆ ปฏิสัมพันธ์ทางสังคมเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับพวกเขา

                คนโครงสร้างเพื่อนคิดหาวิธีที่สร้างสรรค์และน่าสนใจในการใช้เวลาร่วมกับคนอื่น ไม่มีอะไรอยู่เหนือความสนุกสนานและเกมต่างๆ แม้กระทั่งกิจกรรมทางปัญญาหรือการรับประทานอาหารค่ำร่วมกันเป็นกลุ่ม หรือร่วมกิจกรรมกลุ่ม อาทิ การชิมไวน์ การทำซูชิ หรือกิจกรรมอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน คุณเชื่อใจพวกเขาได้เรื่องการวางแผนไปเที่ยวปิกนิกใกล้น้ำตก หรือจัดตารางเวลาเล่นเพนท์บอลล์สักรอบ การทำอะไรๆ กับเพื่อนๆ ทำให้พวกเขามีความสุข และความสุขนี้มักแพร่กระจายถึงกันได้


                                ข้อเท็จจริงสำคัญ
·       รักสนุก
·       ไม่เคยมีช่วงเวลาแห่งความจืดชืดน่าเบื่อ
·       ยึดกลุ่มเป็นศูนย์กลาง
·       กระตือรือร้นง่าย




เป็นไปตามธรรมชาติ 
“เห็นด้วยกับทุกสิ่ง”

                คนโครงสร้างเพื่อนจะไม่รู้สึกมีค่าหากไม่เป็นไปตามธรรมชาติและไม่พร้อมสำหรับการกระทำที่เกิดขึ้นแบบปุบปับ พวกเขาเป็นคนแบบที่ทำอะไรๆ โดยไม่ได้เตรียมการล่วงหน้า ไม่เชื่อการยึดมั่นกับโครงสร้างที่มีการจัดระบบระเบียบ และความบันเทิงที่ซ้ำซากจำเจซึ่งพวกเพื่อนๆ ก็ยอมรับว่าไม่เห็นสนุกเลยสักนิด พวกเขามีปฏิกิริยาตอบสนองอัตโนมัติรวดเร็วและคิดเร็ว และมีสามารถเอกอุที่จะสร้างเรื่องน่าแปลกใจและคิดกิจกรรมต่างๆ ออกมาในนาทีสุดท้าย

                คนโครงสร้างเพื่อนมักพร้อมที่จะสลัดโซ่ตรวนทิ้งและทำอะไรๆที่ไม่ได้คิดไว้และผิดธรรมดาโดยสิ้นเชิง เมื่อประกอบกับความเป็นคนสนุกสนาน พวกเขาจึงกลายเป็นคนที่ใครๆ ก็อยากมาล้อมหน้าล้อมหลัง ถ้าเพื่อนคนไหนท้อแท้หรือซึมเศร้าก็สามารถวางใจให้พวกเขาช่วยคิดอะไร บางอย่างที่จะขับไล่ความเศร้าให้เหือดหายไปได้

                สำนึกแห่งการทำอะไรปับปับและความเป็นธรรมชาติของคนโครงสร้างเพื่อนเป็นสิ่งดีสำหรับการสร้างเครือข่าย เพราะพวกเขามักเห็นด้วยกับการพบปะผู้คนใหม่ๆ และคบหาเพื่อนใหม่ๆ เสมอ สินทรัพย์ที่เข้มแข็งที่สุดของพวกเขา ซึ่งก็คือการคลุกคลีและสร้างความเชื่อมโยงกับผู้คน และการใช้ชีวิตอย่างเป็นไปเองตามธรรมชาตินั้น แท้ที่จริงแล้วก็ย้อนกลับมาเสริมสิ่งที่เป็นจุดแข็งของพวกเขายิ่งขึ้นไปอีก


                                ข้อเท็จจริงสำคัญ
·       ไม่จำเจ
·       ทำอะไรปุบปับ
·       เห็นด้วยกับสิ่งใหม่ๆ เสมอ
·       จดจ่อกับความตื่นเต้นที่สดใหม่












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น