วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

10/1/1986

http://www.masteryacademy.com/baziv4/bazichartview.asp?vdate=1/10/1986&h=0&m=0&g=1&name=offer











นักเสี่ยง 
“ทะยานไปเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด”

 คนโครงสร้างมั่งคั่งมีแรงขับเคลื่อนรุนแรงสำหรับการเปลี่ยนแปลง  พวกเขาทนกับเรื่องเดิมๆ  ที่น่าเบื่อไม่ได้  จึงมักมุ่งมั่นที่จะหยิบเรื่องนั้นเรื่องนี้มาผสมมาเขย่าเพื่อให้ผลลัพธ์ใหม่ๆ   หรือการเปลี่ยนแปลงแม้เล็กๆ  น้อยๆ  ก็ยังดี  พวกเขาอยากเห็นการพัฒนา  และอยากให้แน่ใจว่า            ผลสุดท้ายที่เกิดขึ้นนั้นมีประโยชน์และคุ้มค่า

                ด้วยเหตุนี้คนโครงสร้างมั่งคั่งจึงเต็มใจเสี่ยงที่จะทำให้ตนเองได้รับสิ่งที่ดีที่สุด  หรือแน่ใจได้ว่าจะได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิผลที่สุด  พวกเขาจะไม่ลังเลในการตัดสินใจแม้จะเป็นทางเลือกที่ยากก็ตาม  คนโครงสร้างมั่งคั่งเป็นพวกที่ทำอะไรก็จะทำจนถึงที่สุด  พวกเขามุ่งมั่นกับการยอมเหนื่อยยากเพิ่มขึ้นเพื่อให้เพื่อนได้พัฒนาก้าวหน้าและทำสิ่งต่างๆ  ได้ดีขึ้น

                คนโครงสร้างมั่งคั่งมองโลกในแง่ดี  เชื่อว่าทุกสิ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้  และควรถูกเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น  พวกเขาจะไม่เอาแต่นั่งเอกเขนกเสนอทางเลือกแย่ๆ  หรือย้อนแย้งในทางลบ  พวกเขาไม่ใช่คนนิ่งดูดาย  และเพราะถูกขับเคลื่อนด้วยความต้องการที่จะทำอะไรๆ  ให้ดีขึ้น                     จึงเหมาะที่จะเสี่ยงทำอะไรสักอย่างสองอย่าง  เพื่อให้รู้ว่าตัวเองอยู่ ณ จุดไหนและทำความฝันของตนเองให้เป็นจริงขึ้นมา


                                ข้อเท็จจริงสำคัญ
·         มีแรงผลักดันที่จะเปลี่ยนแปลง
·         อยากให้สิ่งต่างๆ  ดีขึ้น
·         มุ่งมั่นกับการสำรวจดำแดนใหม่ที่ยังไม่มีใครเข้าถึง
·         ยอมเสี่ยงเพื่อให้อะไรๆ  ดีขึ้น




The Director
นักอำนวยการ
(ความมั่งคั่งตรง)

บทนำ
นักอำนวยการ (The Director)


สิ่งที่รู้จักกันในนามโครงสร้างความมั่งคั่งตรง (ภาษาจีน) ในปาจื่อนั้นเรียกว่า คุณลักษณ์นักอำนวยการ เป็นที่รู้จักกันว่าคุณลักษณ์นักอำนวยการมีความสามารถที่ติดตัวมาแต่กำเนิดในด้านการบริหารจัดการและควบคุมคนและสถานการณ์ คนที่มีคุณลักษณ์นักอำนวยการที่เข้มแข็งมักเป็นผู้ริเริ่มในกลุ่ม และเป็นผู้กุมบังเหียนและรับผิดชอบสถานการณ์ พวกเขาตัดสินใจรวดเร็วได้โดยง่ายและมักทำด้วยสำนึกแห่งความเร่งด่วน คุณลักษณ์นักอำนวยการเป็นคนที่ไว้วางใจได้และมีความรับผิดชอบ ขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์ สามารถไว้ใจให้พวกเขารับผิดชอบได้ เป็นคนที่ตรงไปตรงมาทั้งในการพูดและการกระทำ

                เมื่อคุณลักษณ์นักอำนวยการมีความสมดุล พวกเขาจะเป็นวีรบุรุษผู้มีศีลธรรมจรรยายอมเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ไม่ค่อยคิดถึงตัวเองและประโยชน์เฉพาะหน้า แต่คิดถึงชุมชนโดยรวมและคิดว่าจะยึดมั่นในหลักการและจริยธรรมด้วยวิธีใดจึงจะดีที่สุดมากกว่า โดยทั่วไปแล้วพวกเขาออกจะเป็นนักอุดมคติ

                คุณลักษณ์นักอำนวยการยังเก่งมากในการบริหารจัดการเงินของตน รวมทั้งระมัดระวังเรื่องการเงินของพวกตนเองด้วย ถ้านั่นเป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อผลที่ต้องการ พวกเขาเก่งในการยับยั้งชั่งใจตนเองในการตอบสนองความต้องการที่ปุบปับ แม้บางครั้งจะทำให้พวกเขาเป็นคนเข้มงวดและไม่ยืดหยุ่นนักก็ตาม พวกเขาไม่ชอบให้คนอื่นมาควบคุม

                สิบคุณลักษณ์สามารถแบ่งออกเป็นสองกลุ่มคือ หยินและหยาง แต่กฎก็มีข้อยกเว้นขึ้นอยู่กับแผนภูมิปาจื่อของแต่ละคน แต่โดยปกติแล้วสามารถแบ่งออกเป็นสองประเภท คุณลักษณ์นักอำนวยการเป็นหยิน ซึ่งหมายความว่า พวกเขาจะสบายใจกับข้อเท็จจริงตัวเลข หรือแนวคิดต่างๆ มากกว่าการติดต่อกับผู้คน พวกเขาจะเพลิดเพลินกับการคบหาผู้คน แต่ในระดับหนึ่งเท่านั้น พวกเขาชอบทำงานของพวกเขาด้วยตัวเอง โดยไม่อยากเข้าไปยุ่งกับผู้คนในจำนวนที่มากเกินไป




ปัจจัย “ดึง” ของพวกเขา – คุณลักษณ์นักอำนวยการถูกกระตุ้น  โดย
• ความต้องการที่จะมีสำนึกอันทรงพลังเกี่ยวกับพันธกิจ
• มีความเชื่ออันล้ำลึกเกี่ยวกับสิ่งที่ถูกและสิ่งที่ผิด
• มองตัวเองเป็นผู้ชี้ขาดของตรรกะและเหตุผล
•มองชีวิตเป็นงานที่กำลังคืบหน้า

ปัจจัย “ผลัก” ของพวกเขา – คุณลักษณ์นักอำนวยการถูกบั่นทอนกำลังใจ  โดย
• ถูกพิสูจน์ว่าเป็นฝ่ายผิด
• ทำความผิดพลาด
• ถูกมองว่าเกียจคร้านหรือไร้ประสิทธิผล
• อยู่หรือทำงานในความโกลาหล
อับอายจากการแสดงอารมณ์มากเกินไป




http://astro.meemodel.com/79.php

http://astro.meemodel.com/graph.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น