วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

List..in..Order

ลำดับสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำความเข้าใจเบื้องต้น


1.ตรวจสอบ Link ต่าง ๆ 
http://flem2w.blogspot.com/2013/08/discovery-1st.html?zx=534f10cf5f05f904


2.จุดประสงค์ / Vision / โครงสร้างในการทำงานของเรา
ส่วนนี้ค่อนข้างสำคัญ
เราหวังใจจะให้คุณได้เข้าไปศึกษา
เพื่อประโยชน์ของคุณเอง
http://memyselfblogger.blogspot.com/2013/08/blog-post_26.html

3.ตั้งสติ พิจารณาข้อมูล คิดทบทวน ลงมือทำต่อ...
   ชั่งน้ำหนักว่า คุณจะได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้หรือไม่
     อย่าคิดมาก Just A Game of Life!!!
   ลุยเลย  Let's GO!




4.สิ่งที่คุณจะตอบแทนคืนแก่เรา..หาใช่เงินทองใดใด
   การที่คุณจะทำตามที่เราขอร้อง อย่างตั้งใจ ต่างหาก
    ที่เราต้องการ...จากคุณ
   เรากำลังจะชี้ให้คุณเห็นว่า...เวลาคือสิ่งที่มีค่าที่สุดมากกว่า
   ใครจะรู้ว่า..เวลาของเราจะหมดลงตอนไหน ที่ใด
    อาจจะเป็นวันนี้ พรุ่งนี้ หรืออีกหลายสิบปีข้างหน้า
    ไม่มีใครรู้
   ดังนั้น เวลาต่างหาก ที่มีค่ามากกว่าเงินตรา หลายเท่าพันทวี


5. โลกยุคนี้ ต้องการเพื่อนที่ดี เพื่อนที่มีคุณค่า
    เพื่อนที่มีประโยชน์กับชีวิตจริง ๆ
    ใครก็ได้ ที่พร้อมจะเป็นเพื่อนกับคุณ
      แต่คุณต้องแน่ใจก่อนว่า เขาหรือเธอมองว่าคุณเป็นเพื่อนที่ดีหรือไม่



6. Zero-Wasted Production
    เมื่อคุณเข้าใจว่า..เวลาเป็นของมีค่าที่สุด
    สิ่งที่เราขอร้องให้คุณทำ
    จึงต้องเป็น "ผลงานที่มีค่ามาก 
    และใช้ประโยชน์แก่ใครก็ตาม ได้ทุกส่วน"



7. ชีวิตคือการลงทุน 
    (Life is INVESTMENT.)
    เพราะฉะนั้น เวลาในชีวิตของคุณ
    ก็คือทรัพยากรที่กำลังร่อยหรอหมดไปทุกที ทุกที
    การเริ่มต้นชีวิตที่ดี
    ก็เท่ากับว่า เป็นการประหยัดต้นทุนทางชีวิต
    นั่นเอง


8.ชีวิตคือการสำรวจ
(Life is Investigation.)
เราต้องการให้คุณทำ SWOT Analysis ประจำตัวของคุณเอง
เป็นระยะ ๆ โดยไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลส่วนนี้แก่เราก็ได้
เพราะสิ่งนี้จะกลายเป็น "แผนที่ชีวิต" ของคุณเอง


9.ตลอดเวลาที่เราขอร้องให้คุณทำสิ่งต่าง ๆ นั้น
ย่อมหมายความว่า ประโยชน์เบื้องต้นจะตกเป็นของคุณเอง
                                                    ไม่ใช่ใครอื่น
แต่ประโยชน์นับจากนั้น 
เราก็จะถือว่าคุณได้ทำประโยชน์แก่เพื่อนร่วมโลก
เพราะ...

10.โลกนี้ไม่มีสิ่งใดได้มาเปล่า ๆ
ของได้เปล่า ย่อมแปลความได้ว่า 
ไม่ว่าใครหรือคุณเองที่เป็นคนจ่ายแทน
แต่จะใช้สิ่งใดแลกเปลี่ยนมานั่น
เป็นคนละเรื่องกัน

ขอขอบพระคุณที่อ่านมาจนถึงข้อสุดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น